Bạn không nên bỏ qua ứng dụng Google Photos

Là một ứng dụng được Google phát triển trên cả hai nền tảng web và ứng dụng di động, có thể nói Google Photo thật sự là một ứng dụng tuyệt vời dành cho những ai có nhu cầu lưu trữ hình ảnh, đặc biệt là đối với những người yêu nhiếp ảnh thì lại càng không thể bỏ qua ứng dụng này.

  1. Sắp xếp hình ảnh một cách khoa học, tự động back up sao lưu hình ảnh
Điểm cộng đầu tiên của ứng dụng phải kể đến đó là khi bạn cài đặt ứng dụng Google photos và đăng nhập vào tài khoản của mình, thì mọi bức ảnh được bạn chụp bằng thiết bị sẽ tự động được back up sao lưu lại trên Google Photos và bên cạnh đó chúng còn được sắp xếp theo ngày để bạn có thể dễ dàng xem lại các bức ảnh. Ngay khi cài đặt xong và khởi động, ứng dụng sẽ hỏi bạn định lưu trữ theo chế độ nào. Không như các ứng dụng lưu trữ khác, Google photo cho phép người dùng chọn chế độ lưu ảnh của mình, một là ảnh gốc hai là ảnh tối ưu.
Thông thường ảnh tối ưu sẽ giải pháp tốt nhất cho hầu hết mọi người giúp bạn có nhiều không gian lưu trữ còn trống hơn, lưu trữ được nhiều hơn. Tuy nhiên đối với những bạn yêu nhiếp ảnh, muốn lưu trữ ảnh gốc của mình thì vẫn có thể chọn lựa chế độ lưu trữ ảnh gốc. Google Photos cho phép bạn lưu trữ ảnh chất lượng lên đến 16 MP và video Full HD.
Dung lượng lưu trữ trên Google Photos là không giới hạn?
Kỳ thực với mỗi tài khoản của Google chỉ cho phép bạn lưu trữ được tối đa 15GB mà thôi cho cả Gmail, google drive, và Google photos. Điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn lưu trữ quá nhiều ảnh và hết dung lượng? Bạn có thể mua thêm dung lượng lưu trữ cho tài khoản của mình với giá khá rẻ chỉ khoảng 2$, bạn sẽ có thêm 100 GB để lưu trữ.
  1. Chế độ tạo ảnh tự động mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng
Nếu như chỉ có dung lượng chứa ảnh lớn thôi thì Google Photos sẽ khó có thể cạnh tranh được với các nền tảng khác, cũng chính vì thế mà bên cạnh giúp người dùng giải quyết vấn đề cốt lõi về lưu trữ ảnh, Google photos còn được trang bị thêm nhiều tính năng vô cùng thú vị mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Trong mục Assitant của Google photos bạn sẽ có thể nhìn thấy được nhiều bức ảnh của mình đã được chế tác vô cùng thú vị. Như tạo gif, hiệu chỉnh màu, ghép nhiều ảnh nhỏ thành ảnh lớn,… một cách hoàn toàn tự động.
Cái hay của Google photos đó là nó có khả năng nhận diện gương mặt trong ảnh cực tốt, cũng chính vì thế nếu như là các bức ảnh có cùng đia điểm hay được chụp cùng một nơi với bạn bè đều sẽ được Google photos đưa vào cùng một Album. Nếu như trước kia các hoạt động này bạn đều phải thực hiện thủ công thì giờ đây mọi thứ đều được thực hiện một cách tự động giúp bạn có thể tiết kiệm được tối đa thời gian của mình.
Một điểm thú vị khác cũng được xem là điểm cộng đáng kể của ứng dụng này đó là do có khả năng nhận diện được gương mặt khá tốt, nếu một ngày bạn “cơm không lành canh không ngọt” với một ai đó mà lỡ có chụp chung ảnh với người đó thì mọi việc rất đơn giản. Tại một bức ảnh bạn chọn tab vào gương mặt người bạn muốn ẩn chọn Hide, tất cả các bức ảnh có người này sẽ ẩn và bạn sẽ không còn nhìn thấy hình ảnh của kẻ mình cảm thấy đáng ghét nữa.
  1. Chia sẻ ảnh nhanh chóng với nhiều người
Đối với các nền tảng lưu trữ ảnh khác, giả sử như bạn muốn chia sẻ ảnh cho nhiều người, đầu tiên bạn phải lập group các nhóm đó sau đó gom các bức ảnh vào một album mới có thể chia sẻ được thì với Google photos bạn không cần phải thế. Chỉ việc click vào bức ảnh và chia sẻ cùng lúc cho nhiều người ngay lập tức. Rõ ràng có thể thấy Google đã rất tâm lý trong việc này, một bức ảnh mới ra lò và được chia sẻ nóng ngay và luôn thì còn gì bằng đúng không nào.